KẾ HOẠCH BDHSG - 2024-2025 - HẰNG
Thứ ba - 11/03/2025 22:58
KẾ HOẠCH BDHSG - 2024-2025 - HẰNG
TRƯỜNG THCS AN LẬP
TỔ XÃ HỘI
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc |
KẾ HOẠCH
BỒI DƯỠNG HỌC SINH GIỎI PHÂN MÔN ĐỊA LÝ 9
Năm học 2024 – 2025
- Thực hiện nhiệm vụ năm học 2024-2025 của trường THCS An Lập về công tác chọn và bồi dưỡng học sinh dự thi học sinh giỏi các cấp.
- Căn cứ vào kế hoạch về công tác bồi dưỡng học sinh giỏi của trường, tôi xây dựng kế hoạch bồi dưỡng học sinh giỏi năm học 2024-2025 như sau:
- GV giảng dạy: TRẦN THỊ THÚY HẰNG
- Bồi dưỡng vào tiết thứ 4 buổi chiều các tuần.
I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:
1. Mục đích:
- Nhằm bồi dưỡng, bổ sung và nâng cao kiến thức cho học sinh giỏi của trường, phát huy tinh thần sáng tạo, tự học, tự rèn luyện của các em.
- Đáp ứng nhu cầu của phụ huynh học sinh và tạo điều kiện cho các em phát triển toàn diện.
- Nhằm chuẩn bị tốt cho kỳ thi học sinh giỏi cấp huyện trong thời gian tới.
2. Yêu cầu:
- Học sinh dự học lớp bồi dưỡng phải đảm bảo chuyên cần.
- Giáo viên được phân công lên lớp cần có kế hoạch, chương trình, sách giáo khoa, sách tham khảo, các sách liên quan, đảm bảo tốt việc chuẩn bị dạy và học.
- Giáo viên và học sinh thực hiện nghiêm túc, thống nhất kế hoạch đã được xây dựng.
- Ban giám hiệu theo dõi, động viên học sinh và giáo viên hoàn thành tốt kế hoạch đề ra.
Bồi dưỡng học sinh giỏi là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của ngành giáo dục và đào tạo. Bồi dưỡng học sinh giỏi là một hoạt động dạy học mang tính đặc thù cao, người học là học sinh giỏi, có năng khiếu theo môn học, người dạy là những giáo viên có kinh nghiệm trong công tác dạy học.
II. PHƯƠNG PHÁP ÔN TẬP, BỒI DƯỠNG:
- Bám sát nội dung chương trình giảng dạy để củng cố kiến thức của học sinh. Trên cơ sở đó nâng cao và mở rộng kiến thức cho học sinh.
- Rèn luyện kĩ năng tính toán, biết tìm ra phương pháp giải bài tập đối với từng loại kiến thức cụ thể.
- Chỉnh sửa kịp thời những sai sót của học sinh để các em làm bài tốt hơn.
- Khích lệ, động viên để các em phát huy hết khả năng, nổ lực hết mình để nâng cao kiến thức, kĩ năng của mình.
III. TÀI LIỆU THAM KHẢO:
- Sách giáo khoa, Sách giáo viên, Atlat địa lí Việt Nam
- Một số tài liệu tham khảo khác từ đồng nghiệp.
IV. DANH SÁCH HỌC SINH:
STT |
Họ và tên HS |
Ngày, tháng, năm sinh |
Giới tính |
1 |
Bùi Minh Giang |
21/ 12/ 2010 |
Nam |
V. KẾ HOẠCH BỒI DƯỠNG:
Tuần |
Nội dung thực hiện |
Ghi chú |
1-4 |
Rèn luyện các kỹ năng địa lí cơ bản |
|
5-8 |
Vị trí địa lí và phạm vi lãnh thổ |
|
9-12 |
Địa lí tự nhiên Việt Nam |
|
13 |
Địa lý dân cư Việt Nam |
|
14-17 |
Địa lí các ngành kinh tế Việt Nam |
|
18-21 |
Sự phân hóa lãnh thổ |
|
22 |
Phát triển tổng hợp kinh tế và bảo vệ tài nguyên môi trường biển đảo |
|
23-25 |
Địa lí địa phương |
|
Trên đây là kế hoạch bồi dưỡng học sinh giỏi Địa lí 9 năm học 2024-2025.
Xác nhận BGH |
Người lập kế hoạch
Trần Thị Thúy Hằng |