KH BD HỌC SINH GIỎI OLYMPIC
Thứ hai - 14/09/2020 18:57
PHÒNG GD&ĐT DẦU TIẾNG CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
TRƯỜNG THCS AN LẬP Độc lập - Tự do – Hạnh phúc
Số: 04/KH-THCS.AL An Lập, ngày 14 tháng 09 năm 2020
KẾ HOẠCH
BỒI DƯỠNG HỌC SINH GIỎI OLYMPIC
NĂM HỌC 2020-2021
Căn cứ vào Kế hoạch thực hiện nhiệm vụ năm học 2020-2021;
Trường THCS An Lập xây dựng kế hoạch bồi dưỡng học sinh giỏi như sau:
I. ĐẶC ĐIỂM
1. Đặc điểm tình hình
a. Thuận lợi
- Đội ngũ giáo viên bộ môn đủ về số lượng (Trừ môn Địa Lí), đạt chuẩn và trên chuẩn đào tạo theo yêu cầu từng bộ môn; Nhiệt tình công tác, có kinh nhiều nghiệm trong việc bồi dưỡng học sinh giỏi, học sinh năng khiếu.
- Cơ sở vật chất của nhà trường đã được đầu tư xây mới, phòng máy vi tính, hệ mạng internet của nhà trường hoạt động tốt ổn định.
- Tỉ lệ học sinh khá, giỏi của năm học 2019-2020 khoảng 50%.
- Kinh tế - xã hội địa phương phát triển ổn định tạo điều kiện thuận lợi cho việc học tập của học sinh.
b. Khó khăn
- Học sinh chưa tích cực, chủ động, tự giác học tập; thời gian tham gia bồi dưỡng tại trường còn ít.
II. KẾ HOẠCH CỤ THỂ
1. Đối tượng học sinh tham gia bồi dưỡng
Giáo viên bộ môn trong quá trình giảng dạy phát hiện, tuyển chọn các học sinh có năng khiếu bộ môn tham gia vào chương trình bồi dưỡng học sinh giỏi bộ môn.
Nội dung
|
Đối tượng |
HSG các bộ môn văn hoá |
HS khối 9 có học lực khá, giỏi và có năng khiếu bộ môn. |
Mỹ thuật, thể dục |
HS khối 6,7,8,9 có năng khiếu
|
2. Thời gian bồi dưỡng
- Giáo viên tiến hành bồi dưỡng từ tuần 03 năm học 2020-2021 cho đến khi các em tham dự kì thi.
- Số tiết bồi dưỡng: thực hiện từ 02 tiết/môn/tuần.
- Giáo viên tiến hành bồi dưỡng ngoài giờ học chính khóa của các em. Địa điểm tổ chức bồi dưỡng tại trường.
3. Nội dung giảng dạy
- Giáo viên được phân công bồi dưỡng xây dựng kế hoạch, chương trình bồi dưỡng.
- Giáo viên dạy chương trình nâng cao đáp ứng yêu cầu của đề thi tuyển chọn HSG các cấp; giáo viên có thể tham khảo đề thi của các năm trước để có định hướng giảng dạy phù hợp.
4. Kinh phí tổ chức
- Khi phân công chuyên môn, BGH Trường lồng ghép phân công bồi dưỡng HSG cho giáo viên có năng lực, kinh nghiệm trong việc bồi dưỡng học sinh giỏi, đảm bảo số tiết theo chuẩn 19 tiết/giáo viên/tuần (Nếu dư thì làm hồ sơ thêm giờ thêm buổi).
- Nhà trường hỗ trợ trang bị máy tính tại phòng soạn giảng, tài liệu tham khảo tại thư viện cho giáo viên và học sinh tham gia bồi dưỡng.
5. Chỉ tiêu phấn đấu
- Các tổ chuyên môn và giáo viên được phân công tuyển chọn thành lập mỗi môn đạt từ 2 học sinh để bồi dưỡng.
6. Phân công giáo viên bồi dưỡng học sinh giỏi các nội dung
Căn cứ theo phân công chuyên môn ở học kì 1 năm học 2019-2020; Chuyên môn trường phân công giáo viên bồi dưỡng HSG cho các nội dung, như sau:
Nội dung |
Giáo viên bồi dưỡng |
Số tiết PC/tuần |
Bộ môn Toán |
Trần văn Tha |
2 |
Bộ môn Sinh |
Võ Thị Ngọc Sương |
2 |
Bộ môn Văn |
Phạm Thị Hà |
2 |
Bộ môn Lịch sử |
Phạm Văn Danh |
2 |
Bộ môn Tiếng Anh |
Trịnh Thị Hồng Thắm |
2 |
Bộ môn Giáo dục công dân |
Nguyễn Văn Hưng |
2 |
Bộ môn Sinh Lý |
Đỗ Đình Hùng |
2 |
III. PHÂN CÔNG TRÁCH NHIỆM
1. Phó Hiệu trưởng
- Xây dựng, tổ chức thực hiện kế hoạch bồi dưỡng HSG của nhà trường; tham mưu, xin ý kiến chỉ đạo của Hiệu trưởng khi cần thiết.
- Trực tiếp theo dõi và đảm bảo chất lượng công tác bồi dưỡng của tổ chuyên môn, nhóm bộ môn và giáo viên trực tiếp bồi dưỡng.
- Phân công giáo viên, theo dõi, kiểm tra việc dạy học rong quá trình bồi dưỡng; Lập phương án tuyển chọn đội tuyển (khi cần thiết), quyết định đội tuyển trên cơ sở đề xuất của giáo viên trực tiếp bồi dưỡng.
2. Tổ chuyên môn
- Tổ trưởng chuyên môn có trách nhiệm phụ trách các bộ môn, nội dung dự thi thuộc tổ mình phụ trách. Hướng dẫn cụ thể việc xây dựng chương trình bồi dưỡng cho từng bộ môn của tổ và theo dõi tiến độ chương trình bồi dưỡng. Quản lý chất lượng bồi dưỡng, theo dõi và chỉ đạo phương pháp bồi dưỡng của giáo viên và học sinh.
- Lập danh sách giáo viên trực tiếp bồi dưỡng và học sinh tham gia bồi dưỡng, thời gian và địa điểm tổ chức bồi dưỡng gửi về Phó Hiệu trưởng trước ngày thi 1 tháng. Định kỳ rút kinh nghiệm công tác bồi dưỡng học sinh giỏi trong các lần sinh hoạt tổ chuyên môn; báo cáo hàng tháng về Phó Hiệu trưởng.
- Tham mưu, đề xuất với Phó Hiệu trưởng những biện pháp thích hợp trong việc nâng cáo chất lượng công tác bồi dưỡng HSG của nhà trường.
3. Đối với giáo viên trực tiếp BDHSG
- Trang bị kiến thức từ cơ bản đến nâng cao theo chương trình; Xây dựng phương pháp học tập bộ môn thích hợp giúp học sinh tiếp thu tốt kiến thức và có được kết quả cao nhất trong các kì thi.
- Đảm bảo kết quả học tập bộ môn của học sinh trực tiếp tham gia bồi dưỡng để học sinh đủ điều kiện tham gia kì thi học sinh giỏi các cấp.
- Tham mưu, đề xuất với tổ chuyên môn những biện pháp thích hợp trong việc nâng cao chất lượng công tác bồi dưỡng HSG của bộ môn mình phụ trách.
4. Các lực lượng khác
- Giáo viên chủ nhiệm, Giáo viên bộ môn ở các khối lớp có học sinh trong đội tuyển học sinh giỏi của nhà trường phải tạo điều kiện thuận lợi nhất cho học sinh tham gia bồi dưỡng và có đủ điều kiện tham gia kì thi học sinh giỏi các cấp.
- Giáo viên chủ nhiệm thường xuyên liên hệ với giáo viên bộ môn, phụ huynh học sinh; Theo dõi, giúp đỡ học sinh trong quá trình tham gia bồi dưỡng trong đội tuyển học sinh giỏi. Tham mưu đề xuất các biện pháp thích hợp giúp nâng cáo hiệu quả trong công tác bồi dưỡng học sinh giỏi trong các phiên họp tổ chủ nhiệm.
- Thư viện nhà trường cần tạo điều kiện cho giáo viên, học sinh trong đội tuyển học sinh giỏi mượn sách tham khảo và các tài liệu học tập khác để phục vụ cho quá trình bồi dưỡng học sinh giỏi; Tham mưu với Hiệu trưởng nhà trường để trang bị thêm các các tài liệu phục vụ công tác bồi dưỡng học sinh giỏi theo nhu cầu của giáo viên và học sinh.
- Học sinh trong đội tuyển học sinh giỏi của nhà trường phải tham gia đầy đủ các buổi học theo lịch của giáo viên bộ môn. Tích cực học tập để đạt kết quả cao trong quá trình học tập cũng như trong các kì thi học sinh giỏi các cấp.
- Phụ huynh học sinh cần tạo mọi điều kiện, đảm bảo về sức khoẻ và dụng cụ học tập để các em tham gia tốt quá trình bồi dưỡng học sinh giỏi.
Trên đây là kế hoạch tổ chức bồi dưỡng học sinh giỏi của trường THCS An Lập. Đề nghị tất cả giáo viên, học sinh thực hiện tốt kế hoạch này để công tác bồi dưỡng học sinh giỏi các bộ môn đạt kết quả cao.
Nơi nhận:
- Hiệu trưởng;
- Tổ chuyên môn;
- Lưu VP.
|
P.HIỆU TRƯỞNG
|
Tác giả: TRẦN VIỆT THẮNG
Nguồn tin: TRƯỜNG THCS AN LẬP
Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn http://nukeviet.vn là vi phạm bản quyền